Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

Có nên sử dụng máy lọc nước R.O tại Việt Nam ?

Dưới đây, chùng tôi xin có một số điều muốn chia sẻ cùng các bạn, trả lời phần nào cho câu hỏi có nên sử dụngmáy lọc nước R.O tự cung cấp nước uống cho gia đình mình hay không? Và nếu có thì nên lưu ý những gì khi chọn mua máy lọc nước.
Nước đun sôi để nguội chỉ nên dùng trong 24 giờ
Nghiên cứu của các chuyên gia thuộc Viện dinh dưỡng Quốc gia cho thấy, nước đun sôi 100 độ C đã diệt được vi khuẩn, nhưng để nguội trên 2 giờ đồng hồ vi khuẩn sẽ xuất hiện trở lại và sau 24 giờ, lượng vi khuẩn đã tăng lên rất nhiều. Giải thích về hiện tượng này, các chuyên gia cho rằng: Phần lớn những vi khuẩn này bị tiêu diệt ở nhiệt độ 60 độ C trong 10 phút hoặc 100 độ C trong 5 phút. Bởi thế, thói quen đun nước sôi để nguội rồi đổ vào bình lọc đã vô tình biến sự cẩn thận của người sử dụng trở thành vô ích bởi nước để lâu sẽ bị nhiễm khuẩn.
Trong cuốn sách 350 điều không nên trong cuộc sống của Nhà xuất bản Từ điển Bách khoa, cũng có một điều khuyên không nên uống nước sôi để nguội lâu ngày vì khi đó ôxy trong nước đã bốc đi gần hết, những vật hữu cơ bị phân giải và những vật vô cơ lắng xuống, khiến giá trị của nước uống bị mất đi.
Ngoài ra, cuốn sách này còn cung cấp thêm thông tin nếu uống nước sôi để nguội lâu ngày rất bất lợi cho sức khoẻ, vì chất muối axít nitrat (chất dễ gây ung thư) được sản sinh trong nước đun sôi để nguội. Cụ thể sau một ngày, mỗi lít nước có thể sản sinh 0,004 mg muối axít nitrat, để sau 3 ngày lượng nước muối này lên đến 0,011mg và sau 20 ngày có thể lên đến 0,73 mg. Nước đun sôi để nguội tốt nhất là dùng trong ngày và không nên sử dụng khi nước đã quá 3 ngày.
Có nên sử dụng máy lọc nước R.O không?
Chúng tôi xin khẳng định: Bạn nên dùng máy lọc nước R.O, nhất là khi bạn đang sinh sống tại Việt Nam. Theo thống kê của Sở Tài Nguyên môi trường, hiện chỉ có 70% số dân sinh sống tại đô thị được sử dụng nước máy thành phố, con số này là 32% tại các vùng nông thôn.
Khi sử dụng công nghệ lọc nước R.O, nhờ sự hỗ trợ của 3 lõi lọc thô có tác dụng lọc chăn và hấp thụ mùi, tạp chất hữu cơ dư cùng màng R.O thẩm thấu ngược có kích thước khe hở màng vô cùng nhỏ cỡ 0.0001 micron sẽ cho ra nước hoàn toàn tinh khiết, an toàn cho người sử dụng và phù hợp với nhiều nguồn nước đầu vào. 
Máy lọc nước ro Ohido 7 cấp lọc
Máy lọc nước R.O Ohido model T8080 7 cấp lọc
Xuất xứ: Malaysia - Màng R.O DOW Filmtec
Bảo hành 03 năm phần điện – 01 năm màng lọc R.O
Nước sau khi qua màng R.O là một giải pháp tuyệt vời cho việc giữ nguyên hương vị của đồ uống và thức ăn.
Thế giới ít dùng vì không tốt cho sức khỏe? Nhận định có đúng với nguồn nước tại Việt Nam?
Xin trích nguyên văn trang tin Phunutoday dẫn lời PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm (Đại học Bách khoa Hà Nội) cho rằng: “Công nghệ R.O đã phổ biến trên thế giới từ rất lâu, nhưng tại Việt Nam mới được phổ biến mấy năm gần đây. Công nghệ này loại bỏ toàn bộ các loại chất có trong nước, tạo ra sản phẩm nước cất, dùng nước này không có lợi cho sức khỏe nên thế giới ít dùng công nghệ này cho lọc nước sinh hoạt”.
Lời giáo sư dẫn chứng hoàn toàn không sai, nhưng đứng trên thực tế nguồn nước sinh sống tại Việt Nam, bạn sẽ có suy luận khách quan và nhận định khác.
Tại sao trên thế giới ít dùng? Vì hầu hết nước máy tại các nhà máy nước sạch của họ đều sử dụng công nghệ lọc có kỹ thuật cực kỳ cao, nước về tới nhà dân đã đảm bảo tiêu chuẩn nước sinh hoạt, ăn uống của WHO, ta có thể bắt gặp người dân uống nước ngay tại các vòi nước công cộng. Còn ở Việt Nam tỷ lệ nước sạch chưa đạt tiêu chuẩn còn lớn, nước còn nhiễm nhiều sắt, mangan, canxi, amoni và asen, tại các vùng nông thôn thì đa phân nước nhiễm phèn. Nếu chỉ lấy nước trực tiếp để đun sôi uống, liệu có đảm bảo an toàn không? chứ chưa nói người dân dám uống nước ngay tại bể nước nhà mình? Nếu không an toàn thì làm sao nói tốt cho sức khỏe được?
Có ai chỉ uống nước mà sống được đâu?
Thà chúng ta sử dụng nước uống sạch, tinh khiết, không khoáng chất của công nghệ lọc nước R.O, để rồi bổ sung các chất còn thiếu trong các thực phẩm khác, còn hơn sử dụng nguồn nước không sạch còn chút khoáng chất vương vãi hàng ngày lâu ngày rồi mắc bệnh còn khổ hơn, không ai chỉ uống nước, hít khí trời mà sống được đâu? ”.
Đây là câu nói, Ohido ghi nhận được của bác Hoan có nick name lucky 368 – một vị khách hàng đáng kính của Ohido chia sẻ. ( Đây là 1 trong số rất nhiều bài viết bác chia sẻ trên Webtretho:http://www.webtretho.com/forum/f189/hoi-ky-nhat-ky-va-tu-truyen-tang-con-gai-yeu-qui-cua-cha-39603/)
Chất khoáng không chỉ có trong nước uống, mà còn có trong rất nhiều thức ăn, đồ uống khác mà con người chúng ta sử dụng hàng ngày. Cuộc sống càng hiện đại, các chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể ngày càng nhiều hơn. Giờ đây người dân chúng ta có điều kiện: “ăn ngon, mặc đẹp” chứ không còn phấn đấu “ăn no mặc ấm” như trước đây nữa.
Bên cạnh đó, trong quá trình phân phối sản phẩm, cán bộ kỹ thuật Ohido cũng đã sử dụng các nguyên liệu lọc bổ sung thêm khoáng chất, làm giàu oxy trong nước, giảm axit dư trong nước tại các lõi lọc nâng cấp sau khi đi qua màng R.O, giúp bù lại các chất khoáng còn thiếu sau khi bị màng R.O giữ lại.
Như vậy nhờ được bổ sung các lõi nâng cấp, Ohido đã khắc phục được hoàn toàn nhược điểm của công nghệ lọc R.O, giúp bạn tự cung cấp được cho gia đình mình một nguồn nước tinh khiết, an toàn và tốt cho sức khỏe.
Nên sử dụng máy lọc nước ro có lõi lọc tạo khoáng
Nên sử dụng máy lọc nước R.O có lõi lọc tạo khoáng nhằm đảm bảo sức khỏe
Những lưu ý khi chọn mua máy lọc nước R.O
Hiện trên thị trường có rất nhiều hãng cung cấp máy lọc nước gia đình tinh khiết R.O, vì máy lọc nước liên quan đến nước uống của gia đình bạn và cần có chế độ bảo dưỡng định kỳ để luôn có nguồn nước sạch, do đó bạn cần lưu ý:
- Chọn nhà cung cấp uy tín có xuất xứ hàng hóa rõ ràng
- Chọn nhà cung cấp có chế độ bảo hành tốt, vì sẽ tiết kiệm được chi phí cho gia đình bạn trong suốt thời gian sử dụng.
- Bảo hành cả màng lọc R.O
(ví dụ máy lọc nước gia đình R.O Ohido có chế độ bảo hành 03 năm phần điện – 01 năm màng lọc R.O)
- Có hệ thống hành chính hoàn chỉnh: để đảm bảo cung cấp nhanh chóng và kịp thời các dịch vụ bảo dưỡng và bảo hành máy lọc nước cho gia đình bạn
Kết luận

Những điều Ohido chia sẻ mộc mạc trên đây, hi vọng sẽ giải tỏa mọi câu hỏi bạn đưa ra. Và Ohido cũng tin tưởng rằng bạn sẽ là người tiêu dùng thông minh để chọn được cho mình một giải pháp cung cấp nước sạch an toàn, tốt cho sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét